คุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลายๆคน เตรียมงบสำหรับกล้องตัวใหม่ เพื่อถ่ายรูปเจ้าตัวน้อยที่กำลังจะเกิดมาโดยเฉพาะ แต่จะเลือกกล้องแบบไหนดี ถึงจะได้รูปสวยๆ หล่อๆ ของเจ้าตัวน้อยกันล่ะ มาดูกันเลย

 

ถ่ายรูปลูกให้สวย น่ารัก ใช้กล้องแบบไหนดี

แน่นอนว่า กล้องราคาสูงๆ พวก DSLR นั้น ย่อมต้องให้ภาพที่สวย คุณภาพไฟล์ที่ดีกว่าอยู่แล้ว แต่นั่นต้องมาพร้อมกับฝีมือด้วย ถ้าคุณแม่คิดจะมองหากล้องใหม่สักตัว เพื่อมาถ่ายรูปลูกโดยเฉพาะ ทั้งที่ไม่มีความรู้ด้านการถ่ายภาพเลยล่ะก็ ลืมไปได้เลยค่ะ กว่าคุณแม่จะหยิบกล้องหนักๆขึ้นมา ไหนจะง่วนอยู่กับการปรับค่า ISO  รูรับแสง  สปีดชัตเตอร์ ฯลฯ ลูกน้อยก็คงไม่รอแล้ว แต่ถ้าคุณแม่ยืนยันจะหากล้องใหม่อยู่ ทางเลือกที่ดีกว่าคือ กล้องคอมแพค ถึงคุณภาพจะลดลงมา แต่ก็มากเกินพอแล้ว ที่สำคัญ ใช้ได้ไม่ยาก และราคายังไม่สูงมากอีกด้วย

อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน แถมคุณแม่ยังไม่ต้องควักกระเป๋าเพิ่มอีกด้วย นั่นก็คือ กล้องในมือถือของเรานี่แหล่ะ หากคุณแม่ท่านไหน ใช้มือถือราคากลางๆ ค่อนไปทางสูงแล้วล่ะก็ คุณภาพของกล้องมักจะดีอยู่แล้ว ถึงจะไม่ถึงขนาดกล้องคอมแพค แต่ก็ดีเพียงพอสำหรับการถ่ายรูปลูกให้น่ารัก แล้วค่ะ ที่สำคัญ มือถือที่อยู่ข้างตัว เหมาะสำหรับชักรูป ในนาทีน่ารักของลูกน้อย ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว แถมยังสามารถโพสต์ขึ้นหน้าเฟส หรือส่งไลน์ให้ใครๆได้เชยชม ในทันทีอีกด้วย

 

คุณแม่ควรจะเลือกกล้องที่ตัวเองถนัด และง่ายแก่การหยิบจับในยามที่ลูกน้อยอยู่ในนาทีน่ารัก โดยส่วนตัวแล้ว แค่กล้องคอมแพค และ กล้องมือถือ ก็เพียงพอแล้ว เอาล่ะ เมื่อกล้องพร้อม ลูกพร้อม มาดู เทคนิคการถ่ายภาพลูกให้สวย น่ารัก ไม่ต้องง้อมืออาชีพ ก็แชะกันได้เลยจร้า

 

เขียนโดย www.babekits.com