เพราะน้องตัวโตขึ้นทุกวันๆ ชุดบางชุด ใส่ได้แค่ 2-3 ครั้ง ก็ใส่ไม่ได้แล้ว หรือบางตัว ยังไม่ทันได้ใส่ด้วยซ้ำไป วันนี้ ทางร้านเบบี้คิดส์ ( Babekits ) มี ทริก การเลือกชุดเด็ก มาฝากคุณแม่ๆ แล้วจ้า

 

ทริก การเลือกชุดเด็ก ให้คุ้มค่า ใส่ได้นานๆ

เผื่อไซส์ชุดขึ้น 1-2 ไซส์

ชุดบางชุด เราสามารถเผื่อไซส์ขึ้นอย่างน้อย 2 ไซส์ เพื่อให้ใส่ได้นานๆ แม้ว่าดูจะหลวมตอนเพิ่มใส่ใหม่ๆ แต่น้องโตไวค่ะ ไม่นานเค้าก็ใส่ได้แล้ว หรือบางแบบ สามารถพับแขน พับขาได้ในตอนแรก พอเค้าสูงขึ้น คุณแม่ค่อยดึงลงมาก็ได้ค่ะ ส่วนคุณแม่ที่ไม่แน่ใจเรื่องไซส์ชุดน้อง คลิกดูที่นี่เลยค่ะ ==> วิธีการดูไซส์ชุดเด็ก

เสื้อกันหนาว

ปกติเราจะใส่ทับเสื้อธรรมดา 1 ชั้น จึงต้องเผื่อไซส์ให้ใส่หลวมๆ จะได้ไม่อึดอัด แต่ถ้าซื้อมาไม่ใหญ่พอ ก็จะใส่ได้แค่หน้าหนาวนี้เท่านั้น เสียดาย ฝุดๆ  T_T ดังนั้นถ้าคุณแม่อยากให้คุ้มค่า ก็เผื่อไซส์ขึ้นอีก เป็น 2-3 ไซส์ เผื่อจะได้ใส่หน้าหนาวปีหน้าด้วยจร้า เสื้อกันหนาวใส่ใหญ่ๆไว้ ก็ดูดีคะ เผื่อไซส์ไว้ไม่เสียใจแน่นอน

ชุดบอดี้สูท หรือ ชุดหมี

เป็นอีกชุดที่คุณแม่นิยมเลือกให้เจ้าตัวน้อย เพราะใส่แล้วน่ารักน่าชังมากคะ และเชื่อว่าคุณแม่ต้องเจอปัญหา เป้าตึง/รั้งเป้า ถ้าชุดมีขนาดไม่ใหญ่พอ ดังนั้น คุณแม่จำเป็นจะต้องเผื่อไซส์ขึ้น 2 ไซส์ เป็นอย่างน้อย เพื่อไม่ให้เป้าตึง และรั้งเป้า เวลาน้องนั่งยองๆ หรือน้องบางคนมีช่วงตัวที่ค่อนข้างยาว ก็จะทำให้รั้งเป้าด้วยเช่นกัน

ชุดเดรสน้องผู้หญิง

ชุดเดรสนี้ คุณแม่สามารถเผื่อไซส์ขึ้น 1-2 ไซส์ ก็ได้คะ เริ่มแรก น้องจะใส่เป็นชุดเดรส หรือชุดกระโปรงก่อน พอน้องตัวโตขึ้น ชุดจะเต่อกลายเป็นเสื้อไป แต่คุณแม่สามารถมิกซ์ แอนด์ แมตช์ หยิบกางเกง หรือเลคกิ้ง มาใส่ ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ ใส่ได้ไปอีกนานเลยจร้า

ดูช่วงวัยของน้อง 

บางช่วงวัย น้องจะขยายด้านกว้าง (หรืออ้วน นั่นเองคะ ^^) แต่พอผ่านจุดนั้นไปแล้ว น้องจะเริ่มยืดตัว ดังนั้น เสื้อที่เคยฟิต หรือใส่ไม่ได้ เพราะติดพุง คุณแม่สามารถนำกลับมาให้น้องใส่ได้อีกครั้ง รวมถึง คุณแม่ท่านไหนที่กำลังจะซื้อเสื้อให้น้อง ที่กำลังอยู่ในจุดที่กำลังจะยืดตัว ก็ไม่ต้องซื้อเยอะจ้า นำของเก่ากลับมาใส่ใหม่ได้คะ

“ช่วงวัยที่น้องจะออกด้านกว้าง คือช่วง 6 เดือน – 1 ขวบ คะ พอผ่าน 1 ขวบไปแล้ว เจ้าตัวน้อย จะเริ่มยืดตัว”

 

ทีนี้ คุณแม่ก็สามารถเลือกชุดให้เจ้าตัวน้อยได้อย่างสบายกระเป๋าแล้วคะ ซื้อครั้งเดียว ใส่ได้ไปอีกนานนนนน เอาล่ะ ช็อปกันเลยจ้า ^^

 

เขียนโดย : www.babekit.com